มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินอิงเกณฑ์ |
ผลการประเมินอิงสถานศึกษา |
ค่าเฉลี่ย |
ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับคุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับคุณภาพ |
ด้านปัจจัย
มาตรฐานที่ 1 ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ / ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบหมั่นพัฒนาตนเองเข้ากับชุมชนได้ดี มีครูและบุคลากรสนับสนุนเพียงพอ |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 2 ครู มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
3.84 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.92 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 3 ผู้บริหารมีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 4 สถานศึกษามีจำนวนผู้เรียนและอายุตามเกณฑ์ |
3.72 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.86 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 5 สถานศึกษามีทรัพยากรและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
ด้านกระบวนการ
มาตรฐานที่ 6 สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารและพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบและครบวงจร |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 7 สถานศึกษามีการบริหาร
และจัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 8 สถานศึกษามีการจัด
หลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 9 สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินอิงเกณฑ์ |
ผลการประเมินอิงสถานศึกษา |
ค่าเฉลี่ย |
ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับคุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับคุณภาพ |
มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการสนับสนุนและใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการร่วมมือกันระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา และสถาบันทางวิชาการเพื่อพัฒนาวิถีการเรียนรู้ในชุมชน |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีการจัดระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารการศึกษา |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
ด้านผลผลิต
มาตรฐานที่ 14 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ |
3.87 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 15 ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และพัฒนาสิ่งแวดล้อม |
3.84 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.92 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 16 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต |
3.88 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.94 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 17 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง คิดแบบองค์รวมทั้งระบบ และมีวิสัยทัศน์ |
3.65 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.82 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 18 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะ ที่จำเป็นตามหลักสูตร |
3.43 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.71 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้ |
ผลการประเมินอิงเกณฑ์ |
ผลการประเมินอิงสถานศึกษา |
ค่าเฉลี่ย |
ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับคุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับคุณภาพ |
มาตรฐานที่ 19 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง |
3.93 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.97 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 20 ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพและสุขภาพจิตที่ดี |
3.95 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.97 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 21 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และกีฬา |
3.82 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.91 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 22 ผู้เรียนเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัว ชุมชน สังคม และปฏิบัติตนตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข |
3.76 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.88 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 23 ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้เรียนมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง และชุมชน |
3.69 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.85 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 24 สถานศึกษามีมาตรฐานเป็นที่พึงพอใจและยอมรับโดยผู้ปกครองและชุมชน ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา |
3.81 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.91 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 25 สถานศึกษามีอัตลักษณ์ |
4 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
4 |
ได้มาตรฐาน |
มาตรฐานที่ 26 สถานศึกษามีมาตรการส่งเสริม |
3.94 |
ดีมาก |
4 |
ดีมาก |
3.97 |
ได้มาตรฐาน |
ผลการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวมได้มาตรฐานคุณภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น £ ได้ £ ไม่ได้ |
สรุปว่า ผลการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวม ได้ มาตรฐานคุณภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กล่าวคือ มีค่าเฉลี่ยของผลประเมินทั้ง 26 มาตรฐานเท่ากับ 3.91 ซึ่ง มากกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 2.75 โดยมี 26 มาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|