ข่าวประชาสัมพันธ์
เเผยแพร่สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาประจำปีการศึกษา 2556

สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาประจำปีการศึกษา 2556

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

ผลการประเมินอิงเกณฑ์

ผลการประเมินอิงสถานศึกษา

ค่าเฉลี่ย

ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ

ค่าเฉลี่ย

ระดับคุณภาพ

ค่าเฉลี่ย

ระดับคุณภาพ

ด้านปัจจัย

มาตรฐานที่ 1 ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ / ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบหมั่นพัฒนาตนเองเข้ากับชุมชนได้ดี มีครูและบุคลากรสนับสนุนเพียงพอ

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 2 ครู มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

3.84

ดีมาก

4

ดีมาก

3.92

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 3 ผู้บริหารมีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 4 สถานศึกษามีจำนวนผู้เรียนและอายุตามเกณฑ์

3.72

ดีมาก

4

ดีมาก

3.86

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 5 สถานศึกษามีทรัพยากรและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

ด้านกระบวนการ

มาตรฐานที่ 6 สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารและพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบและครบวงจร

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 7 สถานศึกษามีการบริหาร

และจัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 8 สถานศึกษามีการจัด

หลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 9 สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

ผลการประเมินอิงเกณฑ์

ผลการประเมินอิงสถานศึกษา

ค่าเฉลี่ย

ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ

ค่าเฉลี่ย

ระดับคุณภาพ

ค่าเฉลี่ย

ระดับคุณภาพ

มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการสนับสนุนและใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการร่วมมือกันระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา และสถาบันทางวิชาการเพื่อพัฒนาวิถีการเรียนรู้ในชุมชน

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีการจัดระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารการศึกษา

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

ด้านผลผลิต

มาตรฐานที่ 14 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

3.87

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 15 ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และพัฒนาสิ่งแวดล้อม

3.84

ดีมาก

4

ดีมาก

3.92

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 16 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

3.88

ดีมาก

4

ดีมาก

3.94

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 17 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง คิดแบบองค์รวมทั้งระบบ และมีวิสัยทัศน์

3.65

ดีมาก

4

ดีมาก

3.82

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 18 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะ ที่จำเป็นตามหลักสูตร

3.43

ดีมาก

4

ดีมาก

3.71

ได้มาตรฐาน

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

ผลการประเมินอิงเกณฑ์

ผลการประเมินอิงสถานศึกษา

ค่าเฉลี่ย

ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ

ค่าเฉลี่ย

ระดับคุณภาพ

ค่าเฉลี่ย

ระดับคุณภาพ

มาตรฐานที่ 19 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

3.93

ดีมาก

4

ดีมาก

3.97

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 20 ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพและสุขภาพจิตที่ดี

3.95

ดีมาก

4

ดีมาก

3.97

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 21 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และกีฬา

3.82

ดีมาก

4

ดีมาก

3.91

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 22 ผู้เรียนเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัว ชุมชน สังคม และปฏิบัติตนตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

3.76

ดีมาก

4

ดีมาก

3.88

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 23 ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้เรียนมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง และชุมชน

3.69

ดีมาก

4

ดีมาก

3.85

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 24 สถานศึกษามีมาตรฐานเป็นที่พึงพอใจและยอมรับโดยผู้ปกครองและชุมชน ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา

3.81

ดีมาก

4

ดีมาก

3.91

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 25 สถานศึกษามีอัตลักษณ์

4

ดีมาก

4

ดีมาก

4

ได้มาตรฐาน

มาตรฐานที่ 26 สถานศึกษามีมาตรการส่งเสริม

3.94

ดีมาก

4

ดีมาก

3.97

ได้มาตรฐาน

ผลการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวมได้มาตรฐานคุณภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น £ ได้ £ ไม่ได้

สรุปว่า ผลการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวม ได้ มาตรฐานคุณภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กล่าวคือ มีค่าเฉลี่ยของผลประเมินทั้ง 26 มาตรฐานเท่ากับ 3.91 ซึ่ง มากกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 2.75 โดยมี 26 มาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

โพสเมื่อ : 29 ก.ค. 2557,19:16   อ่าน 2271 ครั้ง