| 
 มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้  | 
 ผลการประเมินอิงเกณฑ์  | 
 ผลการประเมินอิงสถานศึกษา  | 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ  | 
| 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ระดับคุณภาพ  | 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ระดับคุณภาพ  | 
| 
 ด้านปัจจัย 
มาตรฐานที่ 1 ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ / ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบหมั่นพัฒนาตนเองเข้ากับชุมชนได้ดี มีครูและบุคลากรสนับสนุนเพียงพอ  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 2 ครู มีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ   | 
 3.84  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.92  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 3 ผู้บริหารมีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 4 สถานศึกษามีจำนวนผู้เรียนและอายุตามเกณฑ์   | 
 3.72  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.86  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 5 สถานศึกษามีทรัพยากรและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 ด้านกระบวนการ 
มาตรฐานที่ 6 สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารและพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบและครบวงจร  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 7 สถานศึกษามีการบริหาร 
และจัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 8 สถานศึกษามีการจัด 
หลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ   | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 9 สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย   | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้  | 
 ผลการประเมินอิงเกณฑ์  | 
 ผลการประเมินอิงสถานศึกษา  | 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ  | 
| 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ระดับคุณภาพ  | 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ระดับคุณภาพ  | 
| 
 มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ   | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการสนับสนุนและใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการร่วมมือกันระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา และสถาบันทางวิชาการเพื่อพัฒนาวิถีการเรียนรู้ในชุมชน  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีการจัดระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารการศึกษา  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 ด้านผลผลิต 
มาตรฐานที่ 14 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์  | 
 3.87  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 15 ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และพัฒนาสิ่งแวดล้อม   | 
 3.84  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.92  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 16 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต   | 
 3.88  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.94  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 17 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง คิดแบบองค์รวมทั้งระบบ และมีวิสัยทัศน์  | 
 3.65  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.82  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 18 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะ ที่จำเป็นตามหลักสูตร   | 
 3.43  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.71  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้  | 
 ผลการประเมินอิงเกณฑ์  | 
 ผลการประเมินอิงสถานศึกษา  | 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพ  | 
| 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ระดับคุณภาพ  | 
 ค่าเฉลี่ย  | 
 ระดับคุณภาพ  | 
| 
 มาตรฐานที่ 19 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง   | 
 3.93  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.97  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 20 ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพและสุขภาพจิตที่ดี   | 
 3.95  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.97  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 21 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และกีฬา  | 
 3.82  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.91  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 22 ผู้เรียนเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัว ชุมชน สังคม และปฏิบัติตนตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  | 
 3.76  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.88  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 23 ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้เรียนมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของผู้ปกครอง และชุมชน  | 
 3.69  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.85  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 24 สถานศึกษามีมาตรฐานเป็นที่พึงพอใจและยอมรับโดยผู้ปกครองและชุมชน ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา   | 
 3.81  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.91  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 25 สถานศึกษามีอัตลักษณ์  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 มาตรฐานที่ 26 สถานศึกษามีมาตรการส่งเสริม  | 
 3.94  | 
 ดีมาก  | 
 4  | 
 ดีมาก  | 
 3.97  | 
 ได้มาตรฐาน  | 
| 
 ผลการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวมได้มาตรฐานคุณภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น £ ได้ £ ไม่ได้  | 
| 
 สรุปว่า ผลการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในภาพรวม ได้ มาตรฐานคุณภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กล่าวคือ มีค่าเฉลี่ยของผลประเมินทั้ง 26 มาตรฐานเท่ากับ 3.91 ซึ่ง มากกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 2.75 โดยมี 26 มาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 | 
 |